Listamašur kynntur: Louis Soutter

Ein įstęša fyrir žvķ aš ég opnaši bloggsķšu var aš mig langar til aš koma į reglulegri kynningu į myndlistarmönnum og geyma į einhverjum vissum staš į netinu. 

Žaš var vandalaust fyrir mig aš finna listamann til aš hefja leikinn. Einn af mķnum uppįhalds mįlurum, Louis Soutter.

soutter_frey         soutter2  

Louis Adolphe Soutter fęddist įriš 1871, sonur apótekara ķ Morges ķ Sviss. Hann hneigšist snemma til lista. Hóf nįm ķ arkitektśr og nam sķšan fišluleik ķ Konservatorķum ķ Brussel. Hann bjó til skamms tķma ķ Colorado ķ Bandarķkjunum žar sem hann var deildarstjóri listasvišs viš gagnfręšiskólann (High school) ķ Colorado spring. Hann giftist Bandarķskri konu en naut sķn ekki vel ķ Bandarķkjunum og fluttist aftur til Sviss žar sem hann tók sęti sem fišluleikari ķ sinfónķuhljómsveit Lausanne og sķšan ķ sinfónķuhljómsveitinni ķ Genf.

Soutter įtti viš gešręn vandamįl aš strķša og įriš 1922 var hann ķ fyrsta sinn lagšur inn į stofnun sökum žessa. Upp frį žvķ fór tónlistaferill hans nišur į viš og hann hóf aš stśdera skślptśr.  Hann hélt góšu sambandi viš fręnda sinn og velgjöršarmann, arkitektinn Le Corbusier, sem hvatti hann til listsköpunar og įriš 1923 tók Soutter til viš aš mįla og teikna. Įriš 1937 gerši hann sķn fyrstu fingurmįlverk, ž.e. mįlverk unnin meš fingrunum einum, sem hann varš sķšar žekktur fyrir og žeirri tękni hélt hann til streitu žar til hann lést į gešveikrahęlinu ķ Ballaigues įriš 1942. 

soutter1     soutter_louis_souplesse

Fingurmįlverk Soutters eru yfirleitt svörtmįluš į pappķr eša hafa allavega svartan sem meginlit. Žau eru hrį og agressķf og vķsar višfangsefniš oftar en ekki til kristinnar trśar. Soutter varš aldrei meginstraumslistamašur. Hann hélt žrjįr myndlistarsżningar į mešan hann lifši og höfšu verk hans umtalsverš įhrif į Franska listamanninn Jean Dubuffet og sķšar į žżsku listamennina Arnulf Reiner og A.R. Penck sem voru meginstraumslistamenn og tįkngervingar hispursleika nżja tjįstķlsins į nķunda įratug sķšustu aldar.

Ég sį sżningu į verkum Louis Soutters ķ Köln įriš 1990. Žau voru ótrśleg og nįšu svo beint inn į sįl mķna aš ég kom vart upp orši ķ sólarhring į eftir.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hrafnhildur Żr Vilbertsdóttir

Takk fyrir góšan pistil, žaš veršur įhugavert aš sjį hverja žś kynnir til leiks og reyndar finnst mér žetta mjög góš hugmynd hjį žér aš vera meš žessar kynningar. Hef aldrei heyrt žennan listamann nefndan fyrr en žaš er svo sem ekki aš marka, mašur žekkir ekki nema brot af žeim aragrśa listamann sem eru til og hafa veriš til. En myndirnar hans Louis eru įhrifamiklar žó ég sjįi žęr einungis į tölvuskjį,  og žį get ég rétt żmindaš mér hvernig žaš er aš horfa į žęr live.

Hrafnhildur Żr Vilbertsdóttir, 21.11.2007 kl. 17:14

2 Smįmynd: Įsgeir Kristinn Lįrusson

Kęrar žakkir fyrir žetta mjög svo žarfa framtak - myndlist žeirra, er įtt hafa og eiga viš gešręn vandamįl, hefur alltaf heillaš mig. Oft er sś list göldrum lķkust og fölskvalaus...

Įsgeir Kristinn Lįrusson, 21.11.2007 kl. 18:07

3 Smįmynd: Žorkell Sigurjónsson

Žetta er sko draumur ķ dós, aš kynna žennan įgęta listamann, sem ég reyndar žekki ekkert til en žvķ įhugveršara aš kynnast. Žessar myndir sem žś birtir hér falla mér vel, lifandi og sterkar. Hlakka til aš aš kynnast nęsta listamanni sem žś kynnir. Kvešja.

Žorkell Sigurjónsson, 23.11.2007 kl. 18:10

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband